TIÊM MESO CÓ HẠI KHÔNG? BÍ QUYẾT ĐỂ TIÊM MESO AN TOÀN

Tiêm meso là một phương pháp làm đẹp khá phổ biến ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nghi ngờ không biết tiêm meso có hại không. Hãy cùng Alice K – Beauty Cosmetics giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

 

Theo như các chuyên gia nghiên cứu, hiện tại có tới 75% phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi từ 25 đến 45 biết đến tiêm meso, và 60% phụ nữ Việt Nam đã từng thực hiện tiêm meso ít nhất một lần. Phương pháp tiêm meso có hại không vẫn còn là câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi. Bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích về những điểm mạnh và những rủi ro của nó, cũng như giúp bạn trang bị bí quyết tiêm meso an toàn.

Tiêm meso có hại không?

Tiêm meso có hại không là một thắc mắc mà nhiều người quan tâm. Thực ra, phương pháp này có thể gây ra một số tác hại nếu không được thực hiện đúng cách hoặc bởi bác sĩ tay nghề kém. Tuy nhiên, những tác hại này thường nhẹ và tạm thời, bao gồm:

 

  • Sưng tấy, bầm tím: Đây là những tác dụng phụ phổ biến nhất của tiêm meso, thường sẽ tự khỏi sau vài ngày.
  • Đau nhức: Cảm giác đau nhức tại khu vực tiêm thường nhẹ và chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.
  • Ngứa rát: Một số người có thể bị ngứa rát da sau khi tiêm meso, nhưng tình trạng này thường sẽ hết sau vài giờ.
  • Ban đỏ: Ban đỏ có thể xuất hiện sau khi tiêm meso, nhưng thường sẽ tự khỏi sau vài ngày.
  • Nhiễm trùng: Nguy cơ nhiễm trùng có thể xảy ra nếu dụng cụ tiêm không được khử trùng đúng cách.

 

Ngoài ra, tiêm meso cũng có thể gây ra một số biến chứng hiếm gặp hơn, bao gồm:

 

  • U hạt: U hạt là những cục u nhỏ, cứng có thể hình thành tại khu vực tiêm. U hạt thường lành tính và có thể được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật.
  • Hoại tử da: Hoại tử da là tình trạng da bị chết do thiếu máu. Đây là biến chứng hiếm gặp nhưng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
  • Sẹo: Sẹo có thể hình thành sau khi tiêm meso, đặc biệt là ở những người có cơ địa sẹo lồi.

 

Nhìn chung, tiêm meso là một phương pháp làm đẹp tương đối an toàn nếu được thực hiện đúng cách. Vậy nên thực hiện như thế nào mới được coi là an toàn?

Bí quyết để tiêm meso an toàn

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín 

 

 

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định xem tiêm meso có hại không. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ sở thẩm mỹ trước khi quyết định thực hiện, bao gồm:

 

  • Giấy phép hoạt động: Đảm bảo cơ sở thẩm mỹ có giấy phép hoạt động hợp pháp và được cấp bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền.
  • Đội ngũ bác sĩ: Yêu cầu được tư vấn trực tiếp bởi bác sĩ da liễu có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tiêm meso.
  • Cơ sở vật chất: Kiểm tra cơ sở vật chất của cơ sở thẩm mỹ phải đảm bảo vệ sinh, khử trùng và đầy đủ trang thiết bị hiện đại.
  • Phản hồi của khách hàng: Tham khảo ý kiến của những người đã từng thực hiện tiêm meso tại cơ sở thẩm mỹ đó để có được đánh giá khách quan.

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêm meso

Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng da của bạn và xác định xem bạn có phù hợp với tiêm meso hay không. Bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn về loại meso phù hợp, liều lượng tiêm và cách chăm sóc da sau khi tiêm.

Báo cho bác sĩ biết về tình trạng sức khỏe của bạn

Điều quan trọng là bạn phải báo cho bác sĩ biết về tất cả các tình trạng sức khỏe của bạn, bao gồm cả những bệnh lý mãn tính, dị ứng thuốc, hoặc đang mang thai/cho con bú.

Chuẩn bị tốt trước khi tiêm meso

Tốt hết là bạn nên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi đến cơ sở thẩm mỹ; tránh trang điểm, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần nhạy cảm trong vòng 24 giờ trước khi tiêm. Bạn cũng nên ngừng sử dụng các loại thuốc làm loãng máu như aspirin hoặc ibuprofen trong vòng 1 tuần trước khi tiêm.

Chăm sóc da sau khi tiêm meso

 

Sau khi tiêm meso, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc da của bác sĩ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vòng 24 giờ sau khi tiêm, sử dụng kem chống nắng có SPF cao mỗi ngày để bảo vệ da. Nước và bổ vitamin C là những chất nên bổ sung sau khi tiêm để giúp da nhanh chóng phục hồi.

Theo dõi tình trạng da sau khi tiêm meso

Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi tiêm meso, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

 

Bằng cách tuân thủ những bí quyết trên, bạn có thể đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất khi tiêm meso.

Các trường hợp chống chỉ định tiêm meso

Có một số trường hợp tốt nhất là không nên tiêm meso vì nguy cơ có biến chứng và gặp tác dụng cao. Tiêu biểu có thể kể đến đó là:

 

  • Người có các bệnh lý về da;
  • Người có các bệnh lý toàn thân: tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch, rối loạn đông máu, mắc bệnh truyền nhiễm như: HIV, viêm gan B, C,…;
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú;
  • Người đang sử dụng một số loại thuốc như: thuốc làm loãng máu (aspirin, warfarin,…), thuốc chống viêm không steroid (Ibuprofen, naproxen,…), corticosteroid (prednisone, dexamethasone,…);
  • Người có cơ địa dị ứng.

 

Ngoài ra, một số trường hợp khác cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiêm meso như:

 

  • Người mới phẫu thuật thẩm mỹ: Cần đợi ít nhất 1 tháng sau khi phẫu thuật.
  • Người đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol hoặc AHA: Cần ngừng sử dụng ít nhất 1 tuần trước khi tiêm.

 

Với những trường hợp trên, câu trả lời cho vấn đề tiêm meso có hại không sẽ rất khác. Đối với họ thì tiêm meso rất nguy hiểm và dễ để lại các biến chứng. 

Kết luận

Kết luận tiêm meso có hại không 

Tiêm meso có thể mang lại nhiều lợi ích cho da như trẻ hóa da, trị nám, tàn nhang, se khít lỗ chân lông,… Tuy nhiên, tiêm meso cũng tiềm ẩn một số nguy cơ nếu không được thực hiện đúng cách. Do vậy, việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và bác sĩ tay nghề cao là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi tiêm meso.

 

Để tránh những tác hại không mong muốn, bạn cần tìm hiểu kỹ về tiêm meso trước khi thực hiện, lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và bác sĩ da liễu có chuyên môn cao cũng như tuân thủ hướng dẫn chăm sóc da sau khi tiêm meso.

Thông điệp

Với những lưu ý trên, bạn có thể an tâm trải nghiệm phương pháp tiêm meso và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho làn da của bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *