PHƯƠNG PHÁP MESOTHERAPY LÀ GÌ? NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP NÀY CHO DA CỦA BẠN

Phương pháp mesotherapy hiện nay đang là xu hướng trong lĩnh vực y tế cũng như lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên về công dụng cũng như những lưu ý về phương pháp này thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Alice K – Beauty Cosmetics tìm hiểu về phương pháp này nhé.   

 

Bạn muốn biến làn da trở nên mịn màng, săn chắc hơn mà không cần phẫu thuật phức tạp? Mesotherapy là giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu này của bạn. Với công nghệ tiên tiến, phương pháp mesotherapy sẽ giúp cải thiện tình trạng da của bạn một cách tự nhiên và hiệu quả.

Tìm hiểu chung về phương pháp mesotherapy

Phương pháp mesotherapy là gì?

 

Mesotherapy là phương pháp đưa các chất như vitamin, enzyme, hormone và chiết xuất thực vật bằng cách tiêm vào da, giúp da trẻ hóa và loại bỏ mỡ thừa để da săn chắc hơn. Cha đẻ của phương pháp này là một bác sĩ người Pháp có tên là Michel Pistor và được ra đời vào năm 1952. Thực ra, ban đầu phương pháp này được phát minh để kiểm soát các tình trạng bệnh lý gây đau đớn. Tuy nhiên, cho đến hiện nay, phương pháp này còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ da liễu, chủ yếu là để loại bỏ mỡ gây biến dạng, giúp da mặt căng bóng và trắng sáng.

 

 

Phương pháp Mesotherapy được thực hiện bằng việc sử dụng nhiều mũi tiêm trong da hoặc dưới da có chứa hỗn hợp các hợp chất với liều lượng nhỏ, bằng kim rất mảnh, và tiêm trực tiếp lên các vị trí bị ảnh hưởng. Tùy thuộc vào tình trạng được điều trị, loại thuốc được tiêm, kỹ thuật áp dụng và số buổi điều trị sẽ khác nhau. Mặc dù có rất nhiều điểm cộng, nhưng cần phải lưu ý rằng hiện nay còn thiếu các nghiên cứu khoa học nghiêm ngặt để chứng minh tính hiệu quả và an toàn của nó. Hơn nữa, chi phí trung bình cho mỗi lộ trình điều trị cũng không phải là thấp. 

Quá trình thực hiện diễn ra như thế nào?

 

Trong mỗi buổi điều trị, bạn có thể bôi hoặc không bôi thuốc gây tê lên da. Bạn sẽ được tiêm một loạt mũi bằng kim ngắn đặc biệt. Kim có thể được gắn vào súng cơ học để tiêm nhiều mũi liên tiếp. 

 

Các mũi tiêm có thể được tiêm ở các độ sâu khác nhau từ 1-4mm vào da, định lượng sẽ tùy thuộc vào tình trạng của da. Bác sĩ có thể đặt kim vào da của bạn theo một góc hoặc búng rất nhanh vào cổ tay trong khi tiêm. Mỗi lần tiêm chỉ có thể nhỏ một giọt dung dịch nhỏ vào da của bạn.

 

 

Có thể bạn sẽ cần vài buổi trị liệu bằng meso để đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn nên quay lại gặp bác sĩ từ 3 đến 15 lần. Lúc đầu, bạn sẽ được tiêm thuốc sau mỗi 7 đến 10 ngày. Nếu làn da của bạn bắt đầu cải thiện, lộ trình điều trị có thể sẽ được kéo dài khoảng hai tuần một lần hoặc mỗi tháng một lần.

Những công dụng của meso đối với da của bạn 

Phương pháp mesotherapy vi điển (hay được gọi tắt là meso), đây được coi như một “phương pháp vàng” vì có thể tạo ra các phép màu về mặt làm đẹp. Dưới đây là một số tác dụng tiêu biểu của phương pháp này đối với da của bạn, cụ thể như:

 

  • Cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da: Mesotherapy có thể kích thích việc sản sinh ra collagen và elastin trong da, đây là hai yếu tố quan trọng có thể giúp da trở nên mịn màng hơn, có độ đàn hồi và săn chắc. Điều này làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và tăng cường độ săn chắc của da
  • Làm sáng da và giảm thâm nám: Mesotherapy cung cấp các dưỡng chất và khoáng chất cần thiết cho làn da, giúp làm sáng da và giảm sự xuất hiện của các vết thâm, nám và tàn nhang.
  • Tiêu biến mỡ thừa: Các dưỡng chất khi tiếp xúc trực tiếp với vùng mỡ thừa sẽ kích thích cơ thể diễn ra các phản ứng nhằm loại bỏ được các vùng mỡ thừa không mong muốn, giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn.
  • Giảm viêm và kích ứng: Mesotherapy cũng có thể được sử dụng để giảm viêm và kích ứng trên da, giúp làm giảm các vấn đề như mụn và viêm nang lông.
  • Tăng cường sức khỏe cho da: Việc cung cấp dưỡng chất và khoáng chất trực tiếp vào lớp da dưới cùng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da, từ đó làm tăng độ ẩm, đàn hồi và độ mịn màng của da.

 

Hiện nay, còn có phương pháp meso không tiêm chỉ cần sử dụng kim lăn. Bạn thậm chí còn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần đến trung tâm thẩm mỹ. 

Chú ý khi sử dụng phương pháp mesotherapy  

Bạn phải chú ý rằng trong vòng một tuần trước khi thực hiện tiêm meso, aspirin và các loại thuốc chống viêm không steroid khác (NSAID). Vì những loại thuốc trên có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết khi thực hiện phương pháp này.

 

 

Liệu pháp tiêm mesotherapy cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ, ví dụ như: buồn nôn, đau, ngứa, đỏ da, sưng tấy, bầm tím, có thể xuất hiện những mảng da sẫm màu, hay phát ban, khiến da bị nhiễm trùng và để lại sẹo…

 

Bởi vì mesotherapy là liệu pháp không xâm lấn nên thời gian nghỉ dưỡng sẽ không kéo dài quá lâu, thậm chí là nhiều người còn có thể trở lại các hoạt động thường ngày của họ ngay lập tức. 

 

Có thể nói, Mesotherapy là một phương pháp tương đối an toàn. Tuy nhiên, vẫn có thể để lại một số biến chứng, nguy hiểm nhất vẫn là khả năng gặp tình trạng nhiễm trùng. Vì vậy nên nhiều người vẫn còn nghi ngờ không biết có nên sử dụng phương pháp này hay không. 

 

Hiện tại, Alice K – Beauty Cosmetics có dòng sản phẩm meso không tiêm có thể sử dụng tại nhà an toàn. Meso kim lăn ít đau đớn hơn so với meso tiêm vì không có việc sử dụng kim tiêm trực tiếp vào da. Điều này làm giảm rủi ro viêm, sưng và đau nhức sau quá trình điều trị. 

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất. 

 

Nguồn: https://www.healthline.com/health/mesotherapy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *